TRANG CHỦ | TIN TỨC | TIN TỨC HOẠT ĐỘNG
Khởi công một số công trình trọng điểm tại Nghệ An
Tin đăng ngày: 15/4/2014 - Xem: 2254
 

Chiều 15/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã dự lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Cầu vượt Quốc lộ 46 với đường sắt Bắc-Nam trên địa bàn tỉnh Nghệ An theo hình thức BOT.

Đây là công trình cấp bách để giảm thiểu tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông, đồng thời tăng cường an toàn chạy tàu tại các vị trí nút giao này. Dự án do Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 (Cienco 4) làm chủ đầu tư với tổng kinh phí dự kiến là 450 tỷ đồng.

Upload

Tiếp đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đã dự lễ khai trương phân xưởng số 1 thuộc dự án Tổ hợp sản xuất công nghiệp công nghệ cao tại xã Nam Giang thuộc Tổ hợp sản xuất công nghiệp Công nghệ cao quy mô lớn, hiện đại của Công ty Trách nhiệm hữu hạn VN Nam Đàn Vạn An.

Với tổng mức đầu tư gần 2.200 tỷ đồng chia làm 3 giai đoạn đầu tư, đây là Dự án Tổ hợp sản xuất công nghệ cao lớn nhất tại Nghệ An. Dự kiến, trong 5 năm tới, Dự án sẽ hoàn tất việc xây dựng tạo việc làm cho khoảng 16 ngàn lao động.

Nhân dịp đầu Xuân mới Giáp Ngọ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã dự và chung vui với bà con nhân dân; phát động Lễ Trồng cây - Đời đời nhớ ơn Bác Hồ do Hội Nông dân tỉnh Nghệ An tổ chức tại huyện Nam Đàn, Nghệ An.

Trước đó, sáng 15/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự và phát biểu tại hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư nhân dịp Xuân Giáp Ngọ 2014 do Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức.

Hội nghị thu hút sự quan tâm, tham dự của hàng trăm doanh nghiệp, nhà đầu tư với nhiều lĩnh vực kinh tế từ nhiều tỉnh thành, phố trong cả nước. Hội nghị còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Tại hội nghị, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức các lễ ký kết, trao giấy chứng nhận đầu tư cho các dự án như Cảng Đông Hồi của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thanh Thành Đạt, Dự án đầu tư Tổ hợp sản xuất tinh dầu, dược liệu, thực phẩm chức năng công nghệ cao của Công ty Trách nhiệm hữu hạn VN Nam Đàn Vạn An; Dự án xây dựng Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, các dự án ký kết với các nhà đầu tư Nhật Bản; Các cam kết đầu tư và thỏa thuận ký kết tài trợ tín dụng cho các dự án xây dựng, đầu tư tại Nghệ An...

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp nhằm nâng cao khả năng thu hút đầu tư của Nghệ An. Các ý kiến cũng đề nghị Nghệ An đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, quy hoạch nguồn nguyên liệu và cùng chung tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư.

Một số ý kiến đề nghị Nghệ An định hướng, hình thành những dự án lớn, nhằm tạo nên bước chuyển biến mạnh mẽ trong cơ cấu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế chung của các địa phương khu vực Bắc miền Trung.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các nhà đầu tư tiếp tục quan tâm và đầu tư vào tỉnh với nhiều dự án lớn và có hiệu quả cao nhất. Trong đó ưu tiên các dự án sử dụng công nghệ cao, công nghiệp có giá trị lớn, thân thiện với môi trường…

Hoan nghênh các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm đến việc đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh tại Nghệ An, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ vui mừng thành công của các hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nghệ An trong thời gian qua, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, mục tiêu được Đảng, Nhà nước xác định đến 2020 Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp hiện đại. Đó cũng là định hướng chung để mỗi địa phương, bộ ngành tập trung phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng về cơ bản Nghệ An vẫn là tỉnh nghèo với đại đa số người dân làm nông nghiệp; cơ sở hạ tầng còn thiếu và yếu là điểm nghẽn tăng tốc phát triển kinh tế của tỉnh. Chủ tịch Quốc hội lưu ý Nghệ An cần sớm có biện pháp thu hút đầu tư, tập trung xây dựng, mở rộng hệ thống cảng biển, quốc lộ Đông Tây để tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương qua địa bàn.

Để đạt được mục tiêu đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị cấp ủy, chính quyền Nghệ An đặt quyết tâm cao hơn nữa; đẩy mạnh rà soát quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong thời gian tới; phấn đấu thoát nghèo, trở thành tỉnh khá. Làm tốt công tác quy hoạch, lựa chọn dự án, nhà đầu tư theo hướng phát triển bền vững.

Xuân Giáp Ngọ 2014 là năm thứ 6 liên tiếp Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư nhằm gặp gỡ, đối thoại, ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp, nhà đầu tư với sự phát triển của quê hương Bác Hồ kính yêu.

Cuộc gặp mặt đầu Xuân Giáp Ngọ 2014 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc triển khai Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020.

Từ những hoạt động gặp mặt các nhà đầu tư vào dịp đầu năm mới, Nghệ An đã quảng bá, giới thiệu rộng rãi đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế về những tiềm năng, lợi thế đầu tư phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại các cuộc gặp mặt nhà đầu tư từ năm 2009-2013, tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư và ký kết 47 dự án đầu tư với 61.649 tỷ đồng vốn đăng ký; trong đó, 42 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký là 59.13 4 tỷ đồng và 5 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với số vốn đăng ký là 2.515 tỷ đồng.

Trong số những dự án được cấp phép, có nhiều dự án lớn, sử dụng công nghệ cao đã đi vào hoạt động có hiệu quả, tạo thêm nhiều việc làm, nộp ngân sách lớn như chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa TH; Nhà máy bia Sài Gòn - Sông Lam; bia Hà Nội - Nghệ An, Bao bì Sabeco; Thủy điện Bản Vẽ, Thủy điện Hủa Na; Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử BSE Hàn Quốc, Khách sạn 5 sao Mường Thanh Sông Lam, Trung tâm thương mại Siêu thị Metro, Big C, các nhà máy may của các nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản.../.

Tin tức hoạt động
 
DANH MỤC DỊCH VỤ
Thiết kế kiến trúc
Thiết kế thi công quán cà phê
Thiết kế thi công Quán Trà Sữa
Thi công Tiểu cảnh sân vườn
Thí nghiệm, kiểm định công trình
Xây dựng dân dụng
Tư vấn giám sát
Thi công điện, nước
Thiết kế thi công Nhà thờ
Thiết kế nội thất chung cư
Thiết kế biệt thự
Thiết kế ngoại thất
Xây dựng Giao thông, Thủy lợi
Thiết kế văn phòng
 
HỖ TRỢ ONLINE

Hotline - 0915.050.067

Văn phòng - 0915.050.067
Hôm nay: 94  - Tất cả: 561,225
 
CÔNG TRÌNH DỰ ÁN
 
  Home | Giới thiệu | Dịch vụ | Sản phẩm | Cẩm nang | Công trình dự án | Tin tức | Tuyển dụng | Liên hệ  
     
 

Công ty CP Kiến trúc và xây dựng Vinh Home
Địa chỉ: Số 32 ngõ 3H Mai Hắc Đế - TP Vinh - Nghệ An
|Điện thoại: 0915.050.067
Email: homevinh@gmail.com
Website: http://kientrucvinh.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0915.050.067