TRANG CHỦ | TIN TỨC | TIN TỨC XÂY DỰNG
Sở Xây Dựng Nghệ An: Triển khai nhiệm vụ năm 2014
Tin đăng ngày: 27/4/2014 - Xem: 1836
 

Ngày 14/01/2014, tại TP Vinh (Nghệ An), Sở Xây Dựng Nghệ An đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Năm 2013, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng ngành Xây dựng nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nổi bật là công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, chế độ, chính sách; Quản lý quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật và phát triển đô thị; Quản lý hoạt động xây dựng và quản lý chất lượng công trình xây dựng; Quản lý nhà và thị trường bất động sản. Kết quả đó đang tạo đà cho năm 2014 có thêm sức bật mới.

Theo báo cáo, trong năm 2013, Ngành Xây dựng Nghệ An đã xử lý 753 hồ sơ các loại, thẩm định 219 hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề HĐXD và cấp 174 chứng chỉ. Qua thẩm định nhiều dự toán không phù hợp đã được cắt giảm với tổng giá trị khoảng 87 tỷ đồng (bằng 13,6%). Hoàn thành tốt việc chỉ đạo thi công và kiểm soát chất lượng mốc đại 460 tại Cửa khẩu Thanh Thủy.

Sở Xây Dựng Nghệ An

Đặc biệt đã tham mưu cho UBND tỉnh mô hình Ban quản lý xây dựng cấp huyện phù hợp với các quy định của Nhà nước và thực tế của từng địa phương. Đang triển khai khảo sát sự phù hợp và tính hiệu quả của mô hình Ban QLDA tại các sở ngành để tham mưu cho UBND tỉnh mô hình quản lý dự án phù hợp.

Thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao, Sở đã chủ trì tiến hành kiểm tra được 103 dự án đầu tư theo các nội dung: Giấy chứng nhận đầu tư; Tổng mức đầu tư dự án được duyệt; Diện tích đất theo quy hoạch được duyệt; Diện tích phải nộp tiền sử dụng đất; Số tiền sử dụng đất phải nộp; Số tiền đã nộp vào NSNN; Các thủ tục đầu tư xây dựng; Khối lượng đầu tư thực tế đã thực hiện và đánh giá sơ bộ việc thực hiện dự án, để tham mưu cho UBND tỉnh phương án xử lý...

Theo đó, năm 2013, tốc độ tăng trưởng của ngành đạt 2,2%, giá trị sản xuất xây dựng (theo giá cố định 2010) đạt 22.638,50 tỷ đồng (tăng 3,06% cùng kỳ). Tổng nguồn vốn huy động cho xây dựng cơ bản 31.729 tỷ đồng trên kế hoạch đặt ra đạt 31-32 ngàn tỷ đồng.

Trong năm qua, công tác CCHC luôn được lãnh đạo Sở quan tâm và quyết liệt chỉ đạo trong việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ nhằm hạn chế tới mức tối thiểu về thời gian xử lý và chất lượng giải quyết công việc, nên tại Sở đã tiếp nhận 8.634 văn bản và đã xử lý, giải quyết, ban hành 2.943 văn bản. Bộ phận một cửa và một cửa liên thông đã tiếp nhận 1.556 hồ sơ các loại; đã xử lý 1.499 hồ sơ, số còn lại đang trong thời hạn giải quyết.

Về công tác tham mưu ban hành văn bản QPPL và cơ chế, chính sách: Sở đã tập trung cho việc tham mưu ban hành văn bản QPPL, chất lượng văn bản QPPL được nâng lên, góp phần quan trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Năm 2013, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành 8 văn bản QPPL quan trọng trên các lĩnh vực nhằm hạn chế thất thoát, lãng phí, nâng cao chất lượng công trình và hiệu quả sử dụng vốn đấu tư; tăng cường kiểm soát phát triển đô thị theo quy hoạch và kế hoạch; gắn việc tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản...

Hiện đang dự thảo để tham mưu cho UBND tỉnh ban hành: Quyết định điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến năm 2020 (thay thế Quyết định số 42/2010/QĐ-UBND ngày 27/7/2010); Quy định về quản lý hoạt động thoát nước và xử lý nước thải đô thị và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Tham mưu tổ chức thực hiện Nghị định số 11/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý đầu tư phát triển đô thị; Kiện toàn tổ chức và hoạt động thanh tra xây dựng theo Nghị định 26/NĐ-CP của Chính phủ.

Ghi nhận những thành quả đã đạt được Bộ Xây Dựng đã tặng thưởng Bằng khen, Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, Chiến sỹ thi đua cấp Bộ cho 02 tập thể và 20 cá nhân trong ngành Xây Dựng Nghệ An; đặc biệt Sở Xây Dựng Nghệ An vinh dự được Bộ Xây Dựng trao tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2013 vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2013.


Ông Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thừa ủy quyền Bộ Xây Dựng trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2013 cho lãnh đạo Sở Xây Dựng Nghệ An.
Tại Hội nghị, ông Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thừa ủy quyền của Bộ Xây Dựng đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2013 của Bộ Xây Dựng cho tập thể Sở Xây Dựng Nghệ An; ông Hoàng Trọng Kim, Giám đốc Sở Xây Dựng Nghệ An đã trao băng khen của Bộ Xây Dựng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.

Tin tức xây dựng
 
DANH MỤC DỊCH VỤ
Thiết kế kiến trúc
Thiết kế thi công quán cà phê
Thiết kế thi công Quán Trà Sữa
Thi công Tiểu cảnh sân vườn
Thí nghiệm, kiểm định công trình
Xây dựng dân dụng
Tư vấn giám sát
Thi công điện, nước
Thiết kế thi công Nhà thờ
Thiết kế nội thất chung cư
Thiết kế biệt thự
Thiết kế ngoại thất
Xây dựng Giao thông, Thủy lợi
Thiết kế văn phòng
 
HỖ TRỢ ONLINE

Hotline - 0915.050.067

Văn phòng - 0915.050.067
Hôm nay: 21  - Tất cả: 563,465
 
CÔNG TRÌNH DỰ ÁN
 
  Home | Giới thiệu | Dịch vụ | Sản phẩm | Cẩm nang | Công trình dự án | Tin tức | Tuyển dụng | Liên hệ  
     
 

Công ty CP Kiến trúc và xây dựng Vinh Home
Địa chỉ: Số 32 ngõ 3H Mai Hắc Đế - TP Vinh - Nghệ An
|Điện thoại: 0915.050.067
Email: homevinh@gmail.com
Website: http://kientrucvinh.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0915.050.067